CÔNG TY CP ĐỊA CHÍNH VÀ KHẢO SÁT ĐO ĐẠC HÀ NỘI

TRÍCH ĐO ĐỊA CHÍNH THỬA ĐẤT

TRÍCH ĐO ĐỊA CHÍNH THỬA ĐẤT LÀ GÌ?

Theo khoản 5 Điều 3 Thông tư 25/2014/TT-BTNMT, trích đo địa chính thửa đất là việc đo đạc địa chính riêng đối với thửa đất tại nơi chưa có bản đồ địa chính để phục vụ yêu cầu quản lý đất đai.

Theo điểm b khoản 3 Điều 70 Nghị định 43/2014/NĐ-CP, trích lục bản đồ địa chính hoặc trích đo địa chính thửa đất ở nơi chưa có bản đồ địa chính hoặc đã có bản đồ địa chính nhưng hiện trạng ranh giới sử dụng đất đã thay đổi hoặc kiểm tra bản trích đo địa chính thửa đất do người sử dụng đất nộp (nếu có).

đo hồ sơ trích đo địa chính

Theo khoản 3 Điều 77 Nghị định 43/2014/NĐ-CP khi cấp lại Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng do bị mất thì Văn phòng đăng ký đất đai có trách nhiệm trích lục bản đồ địa chính hoặc trích đo địa chính thửa đất đối với trường hợp chưa có bản đồ địa chính và chưa trích đo địa chính thửa đất.

TRÌNH TỰ THỦ TỤC TRÍCH ĐO ĐỊA CHÍNH THỬA ĐẤT

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ.

Hồ sơ gồm: Hồ sơ trích đo địa chính thửa đất, giấy tờ về đất liên quan, chứng minh thư (hoặc thẻ căn cước công dân), sổ hộ khẩu….

– Tổ chức, Công dân chuẩn bị hồsơ theo quy định và nộp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp huyện vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần (trừ ngày lê,̃ nghỉ).

– Công chức thuộc Bộ phận phận Tiếp nhận và trả kết quả kiểm tra hồ sơ theo quy định, nếu:

+ Hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì tiếp

nhận hồ sơ, viết phiếu hẹn ngày trả kết quả cho công dân đồng thời viết phiếu chuyển hồ sơ cho Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất ngay trong ngày.

+ Hồ sơ chưa đầy đủ hợp lệ thì hướng dẫn để công dân bổ sung hoàn chỉnh theo quy định.

Bước 2: Xử lý hồ sơ.

Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất tiếp nhận hồ sơ từ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, thẩm tra hồ sơ, xác minh thực địa thửa đất (nếu cần thiết).

Nếu hồ sơ không đủ điều kiện thì trả lời bằng văn bản nêu rõ lý do kèm theo hồ sơ chuyển lại cho

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để trả cho công dân; nếu hồ sơ đủ điều kiện thì dự thảo hợp đồng, đo, lập trích lục chuyển cho Phòng Tài nguyên.

Xem Thêm: Dịch vụ đo diện tích căn hộ

Môi trường (khi công dân đã thực hiện xong nghĩa vụ tài chính) để kiểm tra, trình Chủ tịch UBND huyện ký, ký xong chuyển lại cho Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất; Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất cập nhật vào sổ sách chuyển kết quả cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

Bước 3: Trả kết quả.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tính thu phí, lệ phí, viết biên lai thu nộp cho công dân và trao kết quả cho tổ chức, công dân theo lịch hẹn khi công dân xuất trình phiếu hẹn.

Phạm vi: Những gia đình kê khai đóng thuế, cũng như đo đạc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho mảnh đất mình đang sử dụng….

LIÊN HỆ: 0982.262.500 MR.DUY – ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN DỊCH VỤ ĐO HỒ SƠ TRÍCH ĐO ĐỊA CHÍNH VỚI HƠN 10 NĂM KINH NGHIỆM.

Đo đạc địa chính

Đo đạc địa chính

LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI

CÔNG TY CP ĐỊA CHÍNH VÀ KHẢO SÁT ĐO ĐẠC HÀ NỘI

VP: Số 2 Hạ Yên – Yên Hoà – Cầu Giấy – Hà Nội

ĐC: Số Nhà 38B, Ngõ 8 Đường Quang Lãm, Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội

Hotline: 0982.262.500

Email:  duyksdd@gmail.com

0982262500
challenges-icon chat-active-icon